YouTube đang thử nghiệm hai tính năng mới để giúp người dùng tìm và cập nhật nội dung từ những người sáng tạo họ yêu thích cũng như khám phá âm nhạc mới bằng cách ngân nga giai điệu.
Đầu tiên, YouTube đang thử nghiệm một “chanel tab” mới trong Subscriptions bao gồm nhiều video tải lên gần đây từ một kênh đã đăng ký. Thay vì xem riêng từng video mới trong feed (nguồn cấp dữ liệu), người dùng có thể thấy một kệ làm nổi bật tất cả video mới tải lên từ người sáng tạo đó kể từ lần cuối bạn truy cập vào kênh này.
Theo một bài đăng trên blog, điều này nhằm mục đích giúp người xem dễ dàng tìm thấy nội dung mới từ những người sáng tạo mà họ theo dõi, giảm áp lực buộc người sáng tạo phải tải lên liên tục và đơn giản hóa việc tương tác. Nó có thể giúp người dùng cập nhật các video mới nhất mà không bỏ lỡ các bản cập nhật.
Nền tảng này cũng đang phát triển một cách mới để tìm kiếm bài hát bằng cách ngân nga hoặc hát. Người dùng trong thử nghiệm có thể chuyển sang chế độ tìm kiếm bài hát mới này và ngâm nga hoặc hát một bài hát trong hơn 3 giây để YouTube cố gắng xác định bài hát đó.
Tính năng này hoạt động giống như Shazam nhưng được tích hợp vào YouTube. Sau khi được xác định, YouTube sẽ hiển thị các video nhạc, clip của người dùng và video ngắn có liên quan có bài hát trùng khớp.
YouTube cho biết: “Chúng tôi đang thử nghiệm khả năng giúp mọi người tìm kiếm bài hát trên YouTube bằng cách ngân nga hoặc ghi âm bài hát hiện đang được phát.
Sau khi xác định được bài hát, bạn sẽ được chuyển đến nội dung âm nhạc chính thức có liên quan, video do người dùng tạo hoặc các video ngắn có bài hát được tìm kiếm trong ứng dụng YouTube”.
YouTube thực hiện bản cập nhật tìm kiếm lớn cuối cùng vào năm 2021. Bản cập nhật bao gồm hiển thị các chương video trực tiếp trong kết quả tìm kiếm trên thiết bị di động, loại bỏ nhu cầu nhấp vào video để xem chi tiết nội dung của chúng.
Gần đây, YouTube đang thử nghiệm cảnh báo chặn quảng cáo mới bằng đồng hồ đếm ngược. Nó bao gồm đồng hồ đếm ngược ở góc trên cùng bên phải, cho biết người dùng còn bao lâu để thực hiện hành động trước khi quảng cáo phát.