Tại sao MrBeast lại nổi tiếng đến vậy?

Tại sao MrBeast, hay còn gọi là Oprah của YouTube, lại nổi tiếng đến vậy?

Trong các video gần đây của mình, anh ấy đã trả tiền cho một sát thủ để cố giết anh ấy; tài trợ phẫu thuật phục hồi thị lực cho 1.000 người mù; sống sót sau 50 giờ ở Nam Cực; sống sót sau một vụ tai nạn máy bay; tặng một hòn đảo cho một trong những người đăng ký của anh ấy; xây dựng nhà máy sô cô la giống Willy Wonka; và tái hiện chuỗi thử thách từ Squid Game.

Nhờ những nội dung như vậy và hơn thế nữa, MrBeast (hay còn gọi là Jimmy Donaldson, hay còn gọi là Oprah của YouTube) có 174 triệu người đăng ký YouTube và hiện đủ giàu có để mở rộng hoạt động từ thiện cũng như thương mại ngoại tuyến (ví dụ: thông qua dòng thanh sô cô la của anh ấy).

MrBeast, YouTuber

Trong video mới nhất được đăng vào cuối tuần qua, anh ấy và những người bạn của mình đã lên kế hoạch sống sót trên một chiếc bè giữa đại dương trong 7 ngày. Video đó đã nhanh chóng thu hút hàng chục triệu lượt xem trên cơ sở giá trị giải trí của nó. Gần đây, anh cũng tài trợ cho một quy trình cho phép 1.000 người khiếm thính nghe được lần đầu tiên. Như anh giải thích trong video: “Chúng tôi đã có trong tay công nghệ trợ thính tiên tiến trị giá hơn 3 triệu đô la, không giống như máy trợ thính cũ, chúng tôi phân tích nhu cầu nghe cụ thể của mọi người — cho phép họ nghe lại mà không gây ra bất kỳ thiệt hại nào”.

Theo quy luật, tất cả các video trên YouTube của MrBeast đều là những sản phẩm cực kỳ xa hoa với cách chỉnh sửa linh hoạt mang lại cảm giác như một chương trình truyền hình nhiều tập — và do đó, chúng có xu hướng thu hút hơn 100 triệu lượt xem, với một số thỉnh thoảng vượt qua 200 triệu. Như đã lưu ý ở trên, các mánh lới quảng cáo cũng tạo ra cảm giác như các video nên kịch tính hơn sau mỗi lần tải lên liên tiếp. Với các tiêu đề như BẠN CÓ THỂ Bỏ Học Với Giá 100.000 đô la không, Tôi đã sống sót sau 50 giờ trong nhà tù an ninh tối đa và Căn phòng vượt ngục nguy hiểm nhất thế giới, những video này thực sự thu hút sự chú ý của bạn.

Thật không may, mặt trái của sự nổi tiếng của MrBeast là anh ta cũng thu hút một đội quân những kẻ thù ghét và những kẻ soi mói, những người luôn tìm cách đào ra các ý tưởng tiêu cực dù anh ta có làm gì.

Nội dung hay, hoạt động từ thiện – và tranh cãi

MrBeast, YouTuber

Tiểu sử Instagram của anh ấy có lẽ là một nơi tuyệt vời để bắt đầu. Trước đây, nó có nội dung: “Tôi muốn biến thế giới thành một nơi tốt đẹp hơn trước khi tôi chết,” nói lên sự tích cực và khía cạnh từ thiện của anh ấy.

Những anti luôn cho rằng MrBeast dựa dẫm vào các hoạt động từ thiện để đổi lấy những cú nhấp chuột. Luận điểm này càng phát triển mạnh sau khi anh bỏ tiền ra phẫu thuật cho hơn 1000 người mù được nhìn thấy trở lại. Thay vì thưởng thức và đánh giá đúng bản chất của nó, những video như vậy của MrBeast thu hút những phản hồi như sau:

Qua Twitter: “Thật là bực bội khi phải dựa vào những hoạt động từ thiện để tạo ra những video hay thay vì giải quyết gốc rễ của vấn đề”.

Buzzfeed: “Một vấn đề lớn khác: video của MrBeast dường như coi tình trạng khuyết tật là điều cần được giải quyết”.

Một bình luận khác trên Twitter: “Có điều gì đó rất ma quỷ về điều này và tôi thậm chí không thể nói rõ nó là gì”.

Trên các nền tảng khác, bạn sẽ thấy người dùng đang tranh luận về các quan điểm như (trên Reddit): “Nội dung từ thiện của Mr Beast đã khai thác quá mức sự nghèo đói như thế nào và tại sao tổ chức từ thiện của triệu phú không hoạt động”. Và thông qua Quora, “Tại sao nhiều người thích Mr. Beast? Có phải anh ấy đang khai thác lỗ hổng tâm lý khiến mọi người thích thú với nội dung của anh ấy không?”

Ngoài ra, YouTuber này cũng đang bị Virtual Dining Concepts, một công ty nhà bếp ma vận hành chuỗi MrBeast Burger của anh ta kiện đòi 100 triệu đô la. Vụ kiện đó nhằm đáp lại vụ kiện mà chính Donaldson đã đệ đơn chống lại VDC vào tháng trước, cố gắng cắt đứt thỏa thuận kinh doanh của họ và cũng tuyên bố rằng bánh mì kẹp thịt của VDC là “kinh tởm” và “không ăn được”.

Những video được yêu thích của MrBeast

Trong 1 video gần đây, MrBeast đã gây bất ngờ cho một cô hầu bàn chăm chỉ, người thường xuyên đi làm bằng Uber. Anh ấy đã tặng cô một chiếc xe để đi lại (dù trên chiếc xe có logo của các quán bar MrBeast's Feastables).

MrBeast cho biết sau đó rằng đội ngũ của anh đã gỡ bỏ logo này.

Dù nói như thế nào đi nữa thì ít nhất kênh YouTube của MrBeast cũng tạo ra được những giá trị đích thực cho cuộc sống. Bạn có thể không thích anh ấy nhưng phải thừa nhận anh đã thành công với công việc của mình và bằng nhiều cách cũng đã cố gắng đóng góp cho xã hội.

Dưới đây là một vài video rất được yêu thích của MrBeast

Nobita
Nobita

Nobita là đồng sáng lập Tech Insider. Anh từng cộng tác cho nhiều trang tin công nghệ, báo chí mảng tin tức công nghệ nổi tiếng ở Việt Nam. Tech Insider được anh xem như 'ngôi nhà ở ẩn' sau một thời gian 'mải mê chinh chiến và yêu đương'.


Tech Biz

DVA GROUP và Phòng khám Đa Khoa Phương Nam tổ chức hiến máu tình nguyện

Tiếp nối sứ mệnh “Chăm sóc con người, chia sẻ tri thức, tạo dựng giá trị cho cộng đồng và xã hội”, ngày 3/5 DVA GROUP cùng Đa khoa Phương Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng phối hợp tổ chức sự kiện hiến máu tình nguyện, bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ công tác cấp cứu.

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.