Các thông kê trong những quý gần đây khiến các nhà phân tích dự đoán mảng kinh doanh di động của Sony sẽ có lợi nhuận "dương" trong năm nay. Liệu đây có phải là một dấu hiệu cho thấy Sony sẽ có một sự trở lại ngoạn mục trong thời gian tới?
Năm 2020, nền kinh tế thế giới nói chung và thị trường di động nói riêng gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong bối cảnh này, mảng kinh doanh di động của Sony lại cho thấy những điểm sáng tích cực. Tín hiệu này càng rõ ràng hơn khi nó được hợp nhất với mảng điện tử và giải pháp.
Sony liên tiếp đón nhận nhiều tin vui
Theo thống kê của PhoneArena, Sony đã bán được 800.000 chiếc smartphone trong Quý 2/2020. Con số này thấp hơn 100.000 thiết bị so với Quý 2/2019. Tuy nhiên, trong bối cảnh dịch Covid-19 ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế toàn cầu thì đây lại là một thống kê khá ấn tượng, tăng gần gấp đôi so với Quý 1/2020.
Những con số này khiến nhiều nhà phân tích cho rằng năm nay mảng kinh doanh smartphone của Sony sẽ có lợi nhuận sau nhiều năm liên tục chịu thua lỗ. Nhiều năm qua, Sony luôn kiên định con đường của mình là theo đuổi những giá trị độc nhất, không chạy theo xu hướng chung của ngành công nghiệp. Và có vẻ như giờ đây họ đã đạt được những quả ngọt đầu tiên.
Xperia 1 II là một trong số những sản phẩm thể hiện tầm nhìn khác biệt và độc đáo của Sony. Nó được Hiệp hội Hình ảnh và Âm thanh Châu Âu bình chọn là chiếc điện thoại thông minh đa phương tiện tốt nhất năm.
Các thiết bị của Sony đều hướng đến yếu tố cá nhân của người dùng, đề cao tính hữu dụng. Sau thành công của Xperia 1 II, Sony đã tiếp tục giới thiệu Xperia 5 mark II với nhiều với nhiều cải tiến về mặt công nghệ. Chiếc "Compact" này được giới chuyên môn đánh giá khá cao.
Gần đây, xuất hiện tin đồn cho rằng công ty sẽ sớm quay lại các thị trường Châu Á, như Ấn Độ, Đông Nam Á… Dù tin đồn này vẫn chưa được Sony xác thực nhưng rõ rõ ràng có rất nhiều fan của hãng đang mong chờ điều này xảy ra.
Flagship tốt liệu có đủ để hồi sinh?
Mảng flagship mang lại lợi nhuận khá cao nhưng với thị trường smartphone, nó gần như bị chi phối bởi vài cái tên quen thuộc như Apple, Samsung. Trong khi đó, các phân khúc khác cũng có sự cạnh tranh khá khốc liệt từ các thương hiệu Trung Quốc.
Rõ ràng, công ty Nhật Bản đang gặp nhiều áp lực trên con đường trở lại. Chỉ những chiếc flagship không vẫn chưa đủ. Và có lẽ ý thức được điều này, Sony gần đây đã tuyên bố những chiếc smartphone tầm trung tốt nhất sẽ đến vào 2021.
Dù sao những tín hiệu vui đã trở lại và Sony có lẽ đang bước những bước chậm nhưng đúng hướng trên con đường quay trở lại vị thế vốn có của mình.
Đọc thêm: Sony giới thiệu vòng đeo tay Sony Wena 3