Một nền tảng B2B thời trang được rót vốn đầu tư lên đến 1,7 triệu đô la

Theo đó, một công ty khởi nghiệp thương mại điện tử thời trang có tên là The Folklore Group đã thành công trong việc kêu gọi tài trợ với số tiền đầu tư lên đến 1,7 triệu đô la khi thực hiện chuyển đổi từ mô hình kinh doanh B2C sang bán buôn B2B.

Công ty được đặt tên là The Folklore Connect, sẽ liên kết các thương hiệu thời trang cao cấp ở các thị trường mới nổi với các nhà bán lẻ số lượng lớn ở Bắc Mỹ và sau đó là châu Âu.

The Folklore

Được biết The Folklore Group được thành lập vào năm 2018 bởi Amira Rasool và hoạt động ban đầu chủ yếu là cung cấp dịch vụ việc tìm kiếm các nguồn hàng thời trang, sau đó là vận chuyển và xử lý giao hàng cho khách hàng ở 20 quốc gia bao gồm cả Hoa Kỳ.

Tuy nhiên sau một thời gian hoạt động, nhận ra nhu cầu ngày càng tăng cao đối với các sản phẩm thời trang và phong cách sống thế giới nên công ty đã quyết định chuyển sang mô hình B2B với quy mô rộng hơn.

The Folklore ra đời từ việc nhận thấy nhiều công ty nhà sản xuất thời trang không có kết nối trực tiếp với nền tảng người tiêu dùng và những người có thì lại thiếu công cụ bán hàng. Ngoài ra, không có nhà bán lẻ nào dự trữ sẵn nguồn hàng từ các thương hiệu thời trang khác dẫn đến bị động trong kinh doanh. Chính vì thế mà nền tảng đã ra đời để mang đến cho các  nhà bán lẻ có nhiều sự lựa chọn hơn về nguồn hàng để phát triển việc kinh doanh của mình.

Rasool nói với TechCrunch rằng The Folklore đã có mức tăng trưởng doanh thu hơn 100% hàng năm kể từ khi ra mắt. Cô ấy dự đoán sự phát triển lớn hơn cho các thương hiệu thời trang đối tác và tập đoàn theo con đường kinh doanh mới và nguồn vốn.

Giám đốc điều hành Rasool cho biết: "The Folklore Connect là sản phẩm chính của chúng tôi trong tương lai và đó là nơi chúng tôi sẽ tập trung tới 95% quỹ đầu tư để hoàn thiện công nghệ và xây dựng đội ngũ bán hàng của mình".

Công ty cũng đang triển khai một thị trường mới để trở thành đối tác liên kết của các thương hiệu hoặc nền tảng thời trang, cũng như The Folklore Edit, một trang web truyền thông trực tuyến sẽ truyền tải những câu chuyện về thời trang.

The Folklore 6

The Folklore đã xuất sắc vượt qua vòng tài trợ được dẫn đầu bởi Slauson & Co., một công ty VC có trụ sở tại Los Angeles, tập trung vào các khoản đầu tư công nghệ giai đoạn đầu, với sự tham gia của Quỹ Fearless cùng với các nhà đầu tư thiên thần da đen đáng chú ý khác, bao gồm cả ngôi sao WNBA Nneka Ogwumike.

Việc ra mắt nền tảng bán buôn B2B của công ty khởi nghiệp này sẽ bán các sản phẩm của tối đa 30 thương hiệu thời trang bao gồm Rich Mnisi và Suki Suki Naturals, cả hai đều từ Nam Phi và Orange Culture từ Nigeria cho 15 nhà bán lẻ ở Hoa Kỳ.

Đại diện của công ty cũng cho biết họ cũng đang xúc tiến làm việc với các thương hiệu thời trang hiện đại bên ngoài châu Phi có bề dày thành tích để bổ sung vào nguồn danh sách hàng hóa của mình.

Rasool cho biết thêm, Folklore Group đang mở ra thị trường mới cho các thương hiệu thời trang xa xỉ và mới nổi từ châu Phi và trên toàn thế giới, đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng từ các nhà bán lẻ quan tâm đến sự đa dạng và hòa nhập.

JoJo Sky
JoJo Sky

JoJo Sky từng cộng tác cho các mạng xã hội như OFFB, Men TV và chuyên "săm soi" về thị trường xe cộ, kinh doanh. Cô hiện đang "trợ giúp" cho Tech News Daily ở những mảng TechBiz và Xe.


Tech Biz

DVA GROUP và Phòng khám Đa Khoa Phương Nam tổ chức hiến máu tình nguyện

Tiếp nối sứ mệnh “Chăm sóc con người, chia sẻ tri thức, tạo dựng giá trị cho cộng đồng và xã hội”, ngày 3/5 DVA GROUP cùng Đa khoa Phương Nam, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Lâm Đồng và Bệnh viện Đa khoa Lâm Đồng phối hợp tổ chức sự kiện hiến máu tình nguyện, bổ sung nguồn máu dự trữ phục vụ công tác cấp cứu.

VBIC 2024: Nhóm học sinh đề xuất phối hợp các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí

Quán quân cuộc thi Thử thách giải bài toán thực tế của doanh nghiệp - “Vietnam Business Innovation Challenge” (VBIC 2024) đã thuộc về nhóm Pioneer (học sinh khối 9 đến từ Trường PTLC Olympia, Hà Nội) với đề xuất phối hợp với các nhà máy tại Trung Quốc và Ấn Độ để tối ưu chi phí sản xuất, hướng tới chiến lược dài hạn xây dựng nhà máy lắp ráp tại Việt Nam để tinh giảm chi phí nhập khẩu.

New Zealand khởi động chương trình Du học hè dành riêng cho học sinh Việt Nam

Trước sự quan tâm ngày càng lớn về giáo dục New Zealand trong thời gian qua, Cơ quan Giáo dục New Zealand (Education New Zealand - ENZ) phối hợp cùng các trường New Zealand và các công ty tư vấn du học giới thiệu một loạt chương trình hè dành cho thanh thiếu niên Việt Nam trong khuôn khổ Chương trình Du học Hè New Zealand. Đây là cơ hội để các bạn trẻ vừa có thể tiếp cận nhanh chóng một trong những nền giáo dục hàng đầu thế giới, vừa khám phá những điều mới mẻ để kiện toàn các kỹ năng công dân toàn cầu.

Doanh nghiệp cần quan tâm khám sức khỏe định kỳ cho người lao động

Nhằm giúp doanh nghiệp và người lao động nâng cao nhận thức về việc chăm sóc sức khoẻ, ngày 27/3 tại TP. Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng, Phòng khám Đa khoa Phương Nam đã tổ chức buổi tọa đàm “Tầm quan trọng của khám sức khỏe định kỳ doanh nghiệp”. Toạ đàm đã thu hút sự tham gia của đông đảo người lao động và doanh nghiệp.


Tech How

Tuyệt chiêu tìm camera giấu kín trong khách sạn, nhà nghỉ

Trong 5 cách được các chuyên gia thử nghiệm, chỉ một cách phát huy được khả năng phát hiện camera giấu kín trong phòng. Hãy cùng xem là cách nào đây nhé anh em.

Dùng AI tạo hồ sơ xin việc mới là thời thượng

Đừng hì hục làm CV xin việc nữa khi mà bạn đã có những trợ lí AI chất lượng dưới đây.

Top 15 mẹo để tận dụng tối đa điện thoại Android của bạn

Những mẹo để tận dụng tói đa điện thoại Android, bạn đã biết chưa?

Video hướng dẫn làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng

Đây là cách làm dụng cụ cho gà ăn từ chai nhựa, xi măng một cách đơn giản nhất.