LG vừa có động thái mới với kỳ vọng sẽ cứu được mảng điện thoại đang kinh doanh thua lỗ.
Theo tin tức mới nhất từ Reuters, LG đang tìm cách "tổ chức lại" bộ phận điện thoại di động. Đây là nỗ lực mới nhất của họ mới nhất của họ nhằm tìm kiếm lợi nhuận cho mảng điện thoại vốn đang gặp nhiều khó khăn.
PhoneArena cho biết, điều khác biệt trong chiến lược mới là họ sẽ không đầu tư cho những chiếc điện thoại thông minh "tầm thấp đến trung cấp" phần lớn không thành công và hoàn toàn không sinh lời. LG sẽ không trực tiếp sản xuất các thiết bị này nữa. Thay vào đó, một ODM (nhà sản xuất thiết kế gốc) không có tên tuổi sẽ được thuê để đảm nhận nhiệm vụ đó với chi phí có lẽ thấp hơn. Điều này cho phép LG giảm chi phí và tăng lợi nhuận.
Mục tiêu là cạnh tranh tốt hơn với những cái tên như Huawei, Xiaomi, Oppo và Vivo. Đây là những công ty có doanh số ăn đứt các OEM (nhà sản xuất thiết bị gốc) như LG, HTC hoặc Sony trong vài năm nay. Họ kinh doanh cả những sản phẩm giá rẻ lẫn cao cấp.
LG sẽ tránh đi vào vết xe đổ của Sony, HTC khi tập trung nhiều hơn cho các thiết bị cao cấp và độc đáo như LG Wing và LG Velvet. Việc nghiên cứu, phát triển, thiết kế và sản xuất các loại sản phẩm tầm trung và cao cấp này sẽ vẫn là một công việc hoàn toàn riêng lẻ, ít nhất là trong tương lai gần. Điều này sẽ giúp họ tránh được các sai lầm chiến lược vốn khiến công ty phải chôn vùi các dòng điện thoại như V, G.
Các nhà phân tích không quá lạc quan về cơ hội thành công sớm của LG. Họ cho rằng khả năng tiếp thị và túi tiền lớn của các nhà sản xuất Trung Quốc chính là khác biệt giúp họ thành công.
LG đã được Counterpoint Research xếp hạng tổng thể thứ 9 về số lượng xuất xưởng điện thoại thông minh toàn cầu trong quý 3 năm 2020. Liệu động thái mới có giúp LG thoát khỏi khó khăn trong tình hình hiện nay hay không?