Theo GSMArena, Adam Ferguson, Giám đốc Tiếp thị Sản phẩm Toàn cầu của HMD, nói với Android Authority trong một cuộc phỏng vấn: "Tạo ra một chiếc điện thoại 800 USD không có ý nghĩa gì với chúng tôi vào lúc này".
Nokia 9 PureView ra mắt vào năm 2019 và đó là một nỗ lực để đưa thương hiệu trở lại thị trường điện thoại chụp ảnh cao cấp mà nó từng thống trị. Thật không may, PureView mới không được đón nhận nồng nhiệt và tin đồn về phiên bản kế nhiệm của thiết bị đã không trở thành sự thật.
Không có chiếc flagship nào của Nokia kể từ PureView và không có chiếc nào sẽ ra mắt trong tương lai gần.
HMD hiện sẽ tập trung vào hoạt động kinh doanh cốt lõi của mình – điện thoại thông minh tầm trung và giá rẻ cũng như điện thoại tính năng. Họ muốn điện thoại Nokia được biết đến như một thiết bị có tuổi thọ sử dụng trong vài năm, có thời lượng pin kéo dài nhiều ngày và đi kèm với mức giá phải chăng.
Chiến lược mới đã được thực hiện, công ty gần đây đã kỷ niệm năm đầu tiên có lãi hoạt động. Trên thực tế, nó đã có lãi kể từ quý 3 năm 2021 và quý 4 năm 2021 là quý có lợi nhuận cao nhất trong lịch sử ngắn hạn của công ty.
HMD có kế hoạch về cách phát triển – công ty muốn trở thành người dẫn đầu thị trường điện thoại thông minh trả trước ở Mỹ vào cuối năm nay. Một động thái khác là tách các dịch vụ thành một bộ phận riêng biệt sẽ tập trung vào người dùng doanh nghiệp (ví dụ: chuyển vùng dữ liệu IoT và quản lý SIM).
Từ đó, công ty sẽ xây dựng hoạt động kinh doanh của mình theo những cách có ý nghĩa và hỗ trợ hoạt động kinh doanh cốt lõi. Có thể một ngày nào đó sẽ có một chiếc flagship tái xuất giang hồ. Nhưng cũng có thể công ty không bao giờ ra mắt flagship nữa.
Đây có phải là cách tiếp cận đúng? Thời gian sẽ trả lời nhưng hãy nhìn sang HTC với lựa chọn tương tự. HTC hùng mạnh một thời vẫn đang cho thấy dấu hiệu hồi sinh dù không phát hành thường xuyên các sản phẩm. Đã rất lâu rồi chúng ta chưa thấy một chiếc flagship HTC.
LG cũng đã cố gắng trong nhiều năm nhưng cuối cùng quyết định dừng hoàn toàn hoạt động sản xuất điện thoại. Sony vẫn đang sản xuất điện thoại, nhưng tại thời điểm này, chúng giống như phụ kiện dành cho máy ảnh không gương lật của Sony hơn là một doanh nghiệp độc lập.
Cố gắng cạnh tranh trong phân khúc hàng đầu là điều khó khăn, đặc biệt là đối với các công ty nhỏ hơn. Những công ty này gặp khó khăn hơn trong việc đảm bảo các thành phần quan trọng trong thời điểm khan hiếm silicon. Có lẽ gắn bó với thị trường cấp thấp và tầm trung thực sự là con đường khả thi hơn.
Dù bằng cách nào, chúng tôi cũng chúc HMD may mắn vì số lượng thương hiệu điện thoại thông minh mà người dùng có thể lựa chọn đã giảm đi khá nhiều trong thời gian gần đây. Và việc thâm nhập thị trường rất khó khăn – chỉ cần hỏi Onward Mobility, công ty đã dành nhiều năm cố gắng hồi sinh thương hiệu BlackBerry, nhưng không thành công thì mới thấy việc tồn tại là khó khăn như thế nào.