Đây là một bước tiến mới mẻ, báo hiệu sự thay đổi trong chiến lược phát triển của công ty.
Hai mẫu điện thoại mới được HMD giới thiệu sở hữu thiết kế trẻ trung với màu sắc tươi sáng như xanh neon, hồng và xanh dương. Một model có thiết kế bo tròn gợi nhớ đến dòng Lumia huyền thoại của Nokia, đi kèm cụm camera kép sau. Model còn lại mang kiểu dáng vuông vắn hiện đại với cụm ba camera sau, cổng kết nối USB-C và jack cắm tai nghe 3.5mm.
Ngoài smartphone, HMD còn dự kiến ra mắt tablet và tai nghe True Wireless tại triển lãm MWC 2024 diễn ra vào cuối tháng 2 tại Tây Ban Nha.
Sự thay đổi này đánh dấu một bước ngoặt quan trọng cho HMD Global. Việc sử dụng thương hiệu riêng cho các sản phẩm mới cho thấy HMD đang hướng đến việc xây dựng bản sắc riêng, khẳng định vị thế trên thị trường di động.
Tuy nhiên, việc rời xa thương hiệu Nokia cũng tiềm ẩn những thách thức. Nokia là một thương hiệu lâu đời, được yêu mến bởi hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Việc tách khỏi Nokia có thể khiến HMD gặp khó khăn trong việc thu hút khách hàng mới và duy trì vị thế cạnh tranh.
Dù vậy, HMD Global vẫn có nhiều lý do để tự tin vào tương lai. Công ty sở hữu đội ngũ nhân viên giàu kinh nghiệm, am hiểu thị trường di động. HMD cũng đã gặt hái được những thành công nhất định trong những năm qua với các sản phẩm smartphone và máy tính bảng giá rẻ.
Với những bước đi mới mẻ này, HMD Global đang mở ra một chương mới cho thương hiệu của mình. Chắc chắn HMD sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách, nhưng cũng có nhiều cơ hội để thành công trong thị trường di động đầy cạnh tranh.