Theo đó giám đốc dự án ô tô của Apple là Doug Field đã chính thức rút khỏi công ty này đầu quân cho Ford phụ trách phát triển hệ thống công nghệ Blue Oval Intelligence.
Field là một nhân viên kỳ cựu của Apple. Ông từng giữ chức Phó chủ tịch dự án đặc biệt tại Apple đảm nhận trách nhiệm nghiên cứu và phát triển ra ô tô điện tự hành.
Trước đó ông cũng từng giữ chức Phó giám đốc kỹ thuật phần cứng của Mac nhưng ông đã rời công ty vào năm 2013 để trở thành kỹ sư trưởng xe hơi của Telsa. Năm 2018, ông gia nhập Apple. Và giờ là Ford.
Sự ra đi của ông sẽ có ảnh hưởng đáng kể đến dự án này. Có thể nói mặc dù được khởi động từ năm 2014 nhưng công việc chế tạo một chiếc xe điện tự hành riêng mang thương hiệu riêng của Apple vẫn mãi cứ ở giai đoạn đầu,
"Chúng tôi rất biết ơn những đóng góp của Doug cho Apple và chúng tôi chúc anh ấy mọi điều tốt đẹp nhất trong chương tiếp theo này", người phát ngôn của Apple cho biết trong một tuyên bố với The Verge.
Vẫn chưa rõ ai sẽ thay thế Field, mặc dù vào tháng 6, Apple đã thuê Ulrich Kranz, một cựu giám đốc điều hành của BMW, người đã làm việc trên xe thể thao hybrid i3 EV và i8, để làm việc cho Field.
Kranz gần đây đã từ chức Giám đốc điều hành của Canoo, một công ty khởi nghiệp EV mà ông đồng sáng lập mà Apple quan tâm đến việc mua lại vào năm 2020, như The Verge đã đưa tin độc quyền vào đầu năm nay.
Field gia nhập Ford khi công ty đang dần nỗ lực xây dựng xe điện, đặc biệt là với Ford F-150 Lightning, phiên bản chạy hoàn toàn bằng điện của chiếc xe bán tải cực kỳ phổ biến, cũng như Mustang chạy hoàn toàn bằng điện.
Công ty đang tập hợp lại kế hoạch kinh doanh mà nó gọi là Ford Plus và dự định tạo ra nhiều xe ô tô được kết nối mạng đầy đủ và có thể cập nhật qua mạng, như Teslas.
Ford cũng đã nói rằng Android của Google sẽ cung cấp năng lượng cho hệ thống thông tin giải trí trong "hàng triệu" ô tô của hãng kể từ năm 2023.