Theo đó thử nghiệm đã mang lại nhiều kết quả tích cực khi áp dụng tại một số quốc gia và facebook dự kiến sẽ mở rộng thử nghiệm chiến lược tới Costa Rica, Thụy Điển, Tây Ban Nha và Ireland.
Giám đốc quản lý sản phẩm Aastha Gupta viết: "Một số tín hiệu tương tác có thể cho thấy rằng một bài nào đó sẽ mang đến nhiều giá trị hơn các bài đăng khác cho người dùng. Chúng tôi đã dựa trên phản hồi đó và dần mở rộng một số thử nghiệm để giảm hiển thi chia sẻ nội dung chính trị mang tính tiêu cực.
Phía công ty cũng chia sẻ rằng việc họ công khai can thiệp thế này sẽ có thể làm giảm lượng truy cập đáng kể của các nhà xuất bản về các nội dung này. Facebook cho biết họ đã bắt đầu thử nghiệm giảm hiển thị nội dung chính trị từ tháng 2/2021 đối với một số người dùng ở Canada, Brazil, Mỹ và Indonesia.
Sau đó hệ thống tăng cường đẩy mạnh các bài đăng "truyền cảm hứng và nâng cao tinh thần" của người đọc dựa và những gì họ tương tác thích hay không thích để điều chỉnh.
Ngay sau khi có thông báo này nó đã tạo một cuộc tranh luận sôi nổi rằng làm thế nào để biết được chính xác loại tương tác nào quan trọng nhất trên Facebook và dựa vào đó biết rằng đó là nội dung phù hợp hay không phù hợp để loại bỏ.
Mặc khác nhiều người cho rằng nếu bỏ nhóm nội dung này ra ngoài sẽ khiến nền tảng kém hấp dẫn vì nội dung chính trị gần như chi phối MXH này. Song Facebook đã bác bỏ nhận định đó và cho biết nó chỉ chiếm 6% trong nguồn cung cấp tin tức mà thôi. Và họ vẫn sẽ kiên trì áp dụng thử nghiệm này ở diện rộng.