Theo Canalys, doanh số bán máy tính cá nhân vẫn đang tăng lên. Doanh số kết hợp giữa PC và máy tính xách tay đạt tổng cộng 84,1 triệu chiếc, cao hơn 4,9% so với con số 80,2 triệu chiếc của Quý 3/2020.
Lenovo vẫn dẫn đầu với doanh số đạt 19,8 triệu chiếc và thị phần (23,5%) cho quý 3 năm 2021. HP đứng ở vị trí thứ hai với 17,6 triệu chiếc và 20,9% thị phần, giảm 5,7% so với cùng kỳ năm ngoái.
Vị trí thứ 3 thuộc về Dell với 15,2 triệu chiếc và 18,1% thị phần. Dell có mức tăng trưởng hàng năm cao nhất so với bất kỳ thương hiệu nào trên thị trường PC ở mức 26,7%.
Tính theo từng khu vực, Nam Mỹ có mức tăng trưởng hàng năm cao nhất về lượng hàng xuất xưởng ở mức 17%, tiếp theo là Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi (EMEA) 16% và Châu Á Thái Bình Dương là 13% (riêng Nhật Bản giảm đến 30%). Doanh số PC khu vực Bắc Mỹ cũng có sự sụt giảm (giảm 9%).
Sắp tới, Giám đốc Nghiên cứu Canalys Rushabh Doshi nhận thấy những cơ hội mới cho thị trường PC với các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMB) trong ngành du lịch và lữ hành. Tuy nhiên, các vấn đề về chuỗi cung ứng và sự thiếu hụt chipset đang diễn ra có khả năng ảnh hưởng đến các nhà cung cấp PC khi họ chiến đấu để điều chỉnh chiến lược của mình cho các thị trường khác nhau.