Trong khi tại nhiều quốc gia, hầu hết các Influencer thường chỉ dừng lại ở hình thức hợp tác quảng bá thương hiệu là chính, thì tại Trung Quốc, các Influencer đã vượt lên một bước ngoặt mới tự chào bán sản phẩm ngay trên các kênh mạng xã hội của mình.
Xu hướng này cũng đã bắt đầu nở rộ và hứa hẹn sẽ tạo nên một thay đổi lớn trong việc tiếp thị trực tuyến.
Thay vì hợp tác quảng bá thương hiệu, các Influencer giờ đây đã có thể tự mình làm afffilate marketing với nhiều nhãn hàng (tiếp thị liên kết) quảng bá sản phẩm và ăn chiết khấu theo từng đơn hàng.
Thậm chí một số khác tự mình nhập hàng và bán chúng. Các sản phẩm này có thể là hàng có thương hiệu hoặc mang thương hiệu của chính người bán.
Nắm bắt xu hướng này các hãng công nghệ cũng đã tranh nhau ra mắt các tính năng cho phép người dùng có thể livestream bán hàng trực tuyến. Điều này đã thúc đẩy các Influencer có thêm nhiều cơ hội mới để làm giàu.
Đơn cử đó là Amazon, vừa qua nền tảng này đã thử nghiệm tính năng Amazon Live. Là một thành viên nằm trong nhóm thử nghiệm tính năng này trên Amazon, Carla Stevenné đã bắt đầu với một số sản phẩm. Nhiệm vụ của cô ấy phải livestream kéo dài cho đủ số giờ của mình.

Hầu như không có ai theo dõi luồng phát sóng đầu tiên của cô nhưng sau khoảng 200 lần phát thì đã có hơn hàng trăm người theo dõi theo thời gian thực và cô đã bắt đầu bán được hàng.
Từ năm 2020 trở đi hứa hẹn sẽ là sự bùng nổ của các công ty công nghệ Mỹ về tính năng livestream. Amazon đã thử nghiệm tính năng này từ tháng 7 dựa trên việc hợp tác với những người có sức ảnh hưởng.
Instagram và Facebook đã ra mắt các tính năng mua sắm trực tiếp vào tháng 8. Bộ phận R & D của Google, Khu vực 21, cũng đã ra mắt Shoploop.
Có lý do chính đáng để các công ty công nghệ tin rằng mua sắm trực tiếp có thể trở nên lớn ở Mỹ: nó đã rất lớn ở Trung Quốc.

Vào tháng 3/2020, 60 triệu người đã theo dõi các luồng trực tiếp mua sắm, tăng 126 triệu so với tháng 6 năm ngoái, theo một báo cáo do Trung tâm Thông tin Mạng Internet Trung Quốc công bố.
Thậm chí, Kim Kardashian West còn hợp tác với một người có ảnh hưởng lớn ở Trung Quốc trên một luồng mua sắm trực tiếp và báo cáo đã bán được 15.000 chai nước hoa gần như ngay lập tức.
Layla Amjadi, trưởng nhóm sản phẩm của Instagram cho biết: "Mua sắm trực tiếp qua livestream thực sự tuyệt vời này.
Bạn không chỉ khám phá sản phẩm đó mà còn được nghe về sản phẩm đó, bạn nhìn thấy nó trong chuyển động, thực tế sống động ở bên ngoài."
Sự bùng phát của dịch Covid -19 đã góp phần giúp cho việc mua sắm trực tuyến bùng nổ và mang đến kỷ nguyên mới dành cho ngành bán lẻ.
Những người có ảnh hưởng không bán sản phẩm của chính họ có thể kiếm tiền từ các liên kết liên kết, tùy thuộc vào nền tảng. Amazon chấp nhận các liên kết liên kết cho các sự kiện trực tiếp của mình, trong khi Instagram yêu cầu các thương hiệu phải được đăng ký với Facebook trước khi phát trực tiếp. Hiện tại, chỉ có các thương hiệu uy tín có tiếng mới có thể kiếm tiền trên Instagram và Facebook.
Lauren Beitelspacher, phó giáo sư tiếp thị tại Đại học Babson, cho biết mấu chốt để việc các Influencer có thể tiếp thị và bán hàng thành công bằng livestream trực tuyến đó chính là những người có ảnh hưởng phải giành được sự tin tưởng và ngưỡng mộ của những người theo dõi họ, khiến họ trở thành những nhân viên bán hàng hoàn hảo.
Mua sắm bằng cách này về cơ bản giống như bạn đang mua sắm với một người bạn hoặc một người nào đó mà bạn thực sự khao khát trở thành như vậy.
Giao tiếp giữa người phát trực tiếp và người xem là một thành phần chính của mua sắm trực tiếp. Trong quá trình xem người mua cũng có thể đặt câu hỏi và người bán sẽ có thể trả lời nhanh chóng gia tăng sự tin tưởng. Xu hướng này chắc chắn sẽ là cơn lốc mới thay đổi bộ mặt tiếp thị trực tuyến trong thời gian tới.