Mặc dù đã thu về rất nhiều kết quả khả quan trong việc đầu tư vào lĩnh vực truyền thông thế nhưng vị CEO cho biết đó cũng chỉ mới là các bước khởi đầu mà thôi.
Được biết trước đó vào tháng 5, Amazon đã thông báo rằng họ sẽ mua lại MGM Studios với giá 8,45 tỷ đô la, trong một động thái được coi là nhấn mạnh tham vọng ngày càng tăng của công ty tại Hollywood.
Công ty cũng đang tích cực tăng cường đầu tư vào truyền thông và giải trí, với 11 tỷ đô la được chi cho nội dung cho các dịch vụ âm nhạc và video trực tuyến vào năm 2020, tăng từ 7,8 tỷ đô la năm trước.
Loạt phim truyền hình "Chúa tể những chiếc nhẫn" của Amazon, dự kiến ra mắt vào tháng 9 năm 2022, sẽ tiêu tốn ít nhất 465 triệu đô la cho mùa đầu tiên, một ngân sách chưa từng có cho một chương trình truyền hình trực tuyến.
Jassy cho biết hàng trăm triệu người hiện đang xem nội dung gốc của Amazon trong một cuộc phỏng vấn đầu tiên của mình kể từ khi nhận chức CEO từ người sáng lập Jeff Bezos.
Amazon ngày càng đặt mục tiêu vào nội dung thể thao trực tiếp vì họ hy vọng sẽ thu hút nhiều người xem hơn và chuyển đổi họ thành người đăng ký Prime. Các nguồn tin nói với CNBC rằng Amazon rất quan tâm đến "Sunday Ticket" của Liên đoàn Bóng đá Quốc gia và đang đàm phán với liên đoàn về gói này.
Jassy từ chối bình luận về sự thèm muốn của Amazon đối với "Sunday Ticket", nhưng anh cho biết công ty có "quan hệ đối tác rất quan trọng" với NFL, trích dẫn các thỏa thuận trước đây của AWS với giải đấu.
Trong buổi phỏng vấn vị CEO cũng chia sẻ về một trong những bước ngoặc mới nhất của công ty thời gian gần đây. Đó chính là sự ra đời của dòng sản phẩm TV mang thương hiệu riêng của Amazon.
Jassy cho biết dòng sản phẩm này sẽ đóng vai trò như một định dạng mới để kết hợp giải trí và thương mại. Các TV được trang bị phần mềm Amazon’s Fire TV và điều khiển bằng giọng nói Alexa. Việc tự tạo ra một chiếc TV riêng cho phép Amazon có thể có một sự kết hợp hoàn hảo tương thích cho tất cả các ứng dụng hiện tại và mang đến cho người dùng trải nghiệm tốt nhất có thể.