Caviar, công ty nổi tiếng với các tùy chỉnh phô trương cho thiết bị di động, vừa phát hành bộ sưu tập mới có tên #Barbiecore. Ba thiết bị (về mặt kỹ thuật là bốn) được trang điểm màu hồng với vàng và kim cương - Samsung Galaxy Z Flip5, cũng như Apple iPhone 15 Pro, Pro Max và Watch Series 9 chưa được phát hành.
Các điện thoại thông minh được tùy biến theo thương hiệu giày cao gót mang tính biểu tượng. Trong đó, phiên bản Galaxy Z Flip5 đi kèm một quả cầu nhỏ được làm bằng lông thú. Ngoài ra còn có một bản khắc laser lên các chi tiết vàng và 49 viên hồng ngọc lấp lánh ở mặt sau.
iPhone 15 sẽ có 61 viên pha lê Swarovski xung quanh đảo camera, trong khi mặt sau là da cá sấu màu hồng. Tất nhiên, Caviar sẽ rắc vàng 24K xung quanh – khung xung quanh máy ảnh, các mặt và đế được đúc từ kim loại quý.
Apple Watch Series 9 sẽ có thân bằng thép không gỉ 316L tùy biến với lớp phủ PVD màu vàng hồng, bu lông trang trí bằng vàng, móc cài và nút xoay. Bản thân dây đeo là một loại cao su màu hồng và không có thông tin liệu nó có thể thay thế được hay không.
Cả ba thiết kế đều được sản xuất với số lượng hạn chế - chỉ 99 chiếc một chiếc. Hiện tại, Caviar đang đợi các nhà sản xuất phát hành chính thức để tung sản phẩm của mình ra thị trường.
Thiết bị đeo được sẽ có giá 1.900 USD, thiết kế Galaxy Z Flip5 bắt đầu từ 8.560 USD và iPhone 15 Pro là 7.990 USD, mặc dù cũng có một tùy chọn cho iPhone 14 Pro có giá 7.270 USD.
Barbiecore là gì?
Barbiecore là khái niệm mô tả việc biến những trang phục mà búp bê Barbie thường mặc thành các trang phục phù hợp cho cuộc sống hàng ngày. Tổng thể của những bộ trang phục này thường mang gam màu hồng và đi kèm với các phụ kiện cùng màu. Ý tưởng này xuất phát từ việc tái hiện phong cách của búp bê Barbie của hãng Mattel mà chúng ta từng chơi khi còn nhỏ, với việc sử dụng màu hồng và các hoa văn vui nhộn, nữ tính.
Barbiecore lấy cảm hứng từ búp bê thời trang Barbie, mà Ruth Handler – người đồng sáng lập Mattel, đã sáng tạo ra. Năm 1959, búp bê Barbie được ra mắt và nhanh chóng trở thành một hình mẫu lý tưởng về vẻ đẹp cho phái nữ. Qua nhiều thập kỷ và nhiều phiên bản trang phục khác nhau, Barbie đã trở thành biểu tượng hoàn hảo về vẻ đẹp cho phụ nữ.
Với ý muốn thể hiện điều đó, xu hướng Barbiecore ra đời. Không chỉ dừng lại ở việc sử dụng màu hồng đặc trưng, Barbiecore còn kết hợp các họa tiết chấm bi, kẻ sọc và các phụ kiện nhiều màu sắc. Barbiecore không phải chỉ đơn giản là việc hóa thân thành búp bê Barbie, mà thực chất là một cách thể hiện tính nữ tính, dịu dàng và sức mạnh của sự tự do và quyền lực mềm mại.
Vì sao Barbiecore trở thành xu hướng của giới trẻ?
Barbiecore bắt đầu xuất hiện trở lại vào năm 2019 nhưng khi bộ phim Barbie phiên bản live-action trở nên thịnh hành, thì xu hướng này mới thật sự lan tỏa trong thế giới thời trang. Hiện nay, xu hướng Barbiecore đã thu hút 8,1 triệu lượt xem trên TikTok và đang bắt đầu tăng mạnh trên các nền tảng truyền thông xã hội khác.
Xu hướng Barbiecore mô tả là việc kết hợp các yếu tố thẩm mỹ cốt lõi lại với nhau. Trong việc chọn quần áo, bạn có thể lựa chọn những món như quần jeans cạp thấp, áo croptop, váy tennis, quần legging, giày cao gót,... Đặc điểm nổi bật về kiểu tóc thường là kiểu đuôi ngựa búp bê.
Các ngôi sao nổi tiếng như Ariana Grande, Paris Hilton đã trở thành người ủng hộ và quảng cáo cho xu hướng Barbiecore trong thời gian gần đây. Điều này khiến xu hướng này nhanh chóng lan rộng trong giới trẻ trên toàn thế giới.