Theo Apple Insider, các kỹ sư của Apple nói rằng vẫn còn ác cảm về cách Android sao chép iOS và đang nỗ lực để loại bỏ Google ra khỏi iPhone.
Financial Times đã trích dẫn lời của hai cựu kỹ sư Apple về sự cạnh tranh của Apple và Google. Thông tin từ các kỹ sư này phù hợp với các cáo buộc trước đây về cuộc chiến của 2 gã khổng lồ công nghệ.
Cả hai cựu kỹ sư được cho là đã sử dụng từ "ác cảm" để mô tả mối quan hệ của Apple với Google. Một người trong số này thậm chí còn cho rằng đây là “một cuộc chiến thầm lặng”. Financial Times báo cáo rằng có ba chiến trường trong cuộc chiến này và chiến trường đầu tiên là Apple Maps.
Sự ra mắt của Apple Maps vào năm 2012 quá tệ hại so với kỳ vọng thay thế đối thủ Google Maps.
Nhưng Apple Maps đã được tạo ra bởi vì Google đã từ chối cung cấp cho iPhone các hướng dẫn từng bước tương tự như trên Android. Đó là một động thái của Apple nhằm cung cấp cho người dùng một tính năng ngày càng trở nên cần thiết và điều này sẽ ngăn người mua chuyển sang đối thủ của họ (hệ sinh thái Android của Google).
Chiến trường thứ 2 được Financial Times mô tả chính là mảng tìm kiếm. Ít nhất là từ năm 2015 đã có AppleBot, một công cụ tìm kiếm đôi khi được sử dụng bởi Siri và Spotlight.
Đó là một dịch vụ hoàn toàn tách biệt với việc cung cấp tìm kiếm kiểu Google cho người dùng. Tuy nhiên, đó là một lý do khiến các rò rỉ liên tục xuất hiện nói rằng Apple Search sắp ra mắt.
Điều này bị cản trở khi vào cuối năm 2022 các nhân viên được cho là đang phát triển AppleSearch đã rời công ty để gia nhập Google.
Có một lĩnh vực thứ ba mà Apple cũng muốn cạnh tranh với Google. Đó là hoạt động kinh doanh quảng cáo của riêng Apple, đang phát triển mạnh mẽ, ngay cả khi các tính năng bảo mật của công ty bị cáo buộc ảnh hưởng đến các nhà quảng cáo bên thứ ba.
Apple rõ ràng đang cạnh tranh với Google trên nhiều mặt trận. Tuy nhiên, họ không có phản hồi nào đối với các thông tin vừa được Financial Times chia sẻ.