Giá của dịch vụ phát nhạc trực tuyến Amazon Music Unlimited tăng tại Mỹ và Anh kể từ ngày 1 tháng 2. Công ty cho biết người dùng Mỹ hiện trả 10,99 USD/tháng để đăng ký Amazon Music Unlimited (tăng từ 9,99 đô la trước đây), trong khi người nghe ở Vương quốc Anh hiện sẽ trả 10,99 bảng Anh (tăng từ 9,99 bảng Anh). Gói dành cho sinh viên cũng tăng từ $4,99 (£4,99) lên $5,99 (£5,99).
Theo dữ liệu từ công ty nghiên cứu thị trường Midia, Amazon Music có khoảng 13,3% số người đăng ký nghe nhạc trên thế giới, đứng sau Apple Music với 13,7% và Spotify với 30,5% tính đến giữa năm 2022.
Về việc tăng giá dịch vụ âm nhạc, Amazon cho biết: “Để mang đến cho bạn nhiều nội dung và tính năng hơn nữa, chúng tôi đang cập nhật giá của các gói Amazon Music Unlimited chọn lọc”. Việc tăng giá này phù hợp với mức giá mà đối thủ cạnh tranh Apple đã công bố vào tháng 10 năm ngoái, khi họ cho biết sẽ tăng giá Apple Music từ 9,99 đô la lên 10,99 đô la một tháng. Trong khi đó, Spotify vẫn có giá tiêu chuẩn là 9,99 đô la một tháng — mức giá mà Billboard lưu ý là vẫn nhất quán kể từ khi ra mắt tại Mỹ vào năm 2011.
Amazon Music Unlimited cung cấp quyền truy cập không giới hạn vào 100 triệu bài hát ở chất lượng CD lossless và “hàng triệu” bài hát ở chất lượng lossless.
Mặc dù Spotify đã không tăng giá trong hơn một thập kỷ tại Mỹ nhưng việc điều chỉnh tăng giá có thể không còn xa nữa. Trong báo cáo tài chính năm ngoái, Billboard lưu ý rằng Giám đốc điều hành Daniel Ek của dịch vụ này tiết lộ rằng họ đang có ý định tăng giá tại Mỹ.
Việc tăng giá diễn ra sau khi giá cổ phiếu của Amazon giảm mạnh, từ gần 170 đô la vào tháng 3 năm ngoái xuống dưới 100 đô la ngày hôm nay. Công ty hiện đang nỗ lực cắt giảm chi phí, bao gồm cả một đợt sa thải lớn sẽ ảnh hưởng đến khoảng 18.000 nhân viên của họ gần đây.