Tại sao Rocket Internet ra mắt sàn giao dịch dịch vụ làm đẹp Vaniday đầu tiên tại Brazil

phản hồi

Introducing-Vaniday-798x310

Công ty khởi nghiệp Rocket Internet vừa ra mắt Vaniday, sàn giao dịch các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp. Vaniday chính thức hoạt động tại Brazil hôm nay và có kế hoạch mở rộng nhanh chóng trên toàn thế giới.

Vaniday sẽ giới thiệu các nhà cung cấp dịch vụ như làm tóc, trang điểm, làm móng tay nghệ thuật, làm đẹp, xăm nghệ thuật, massage trị liệu. Theo như kế hoạch thì sàn giao dịch này sẽ hoạt động trên website trước và sau đó các ứng dụng cho iOS / Android sẽ được đưa tới người dùng trong thời gian tới.

Vaniday cung cấp chức năng tìm kiếm theo bộ lọc thông minh cho phép người dùng lọc dịch vụ, giá, địa điểm và xếp hạng và các nhà cung cấp có thể quản lý danh sách dịch vụ của họ. Vaniday không chỉ là trang tìm kiếm nhà cung cấp dịch vụ mà nó còn cho phép người dùng đặt dịch vụ ngay trên hệ thống này.

Ngoài ra, có một số dịch vụ có thể cung cấp tận nhà. “Với Vaniday, tham vọng của chúng tôi là kết nối mọi người với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe và làm đẹp mà họ cần, bất cứ khi nào và bất cứ ở đâu khách hàng của chúng tôi yêu cầu – dù ở salon tóc, nhà hay văn phòng của khách hàng”, Sáng lập và Giám đốc điều hành Maxime Legardez giải thích.

vaniday-01_home-Edited

Nguồn gốc Vaniday

Vaniday-Founder_Maxime-Legardez-220x328 Legardez là người Pháp và ông khá nổi tiếng trong thế giới khởi nghiệp với vài trò quản lý tài chính. Trong CV của mình thì Legardez vẫn đang giữ vai trò tại dự án A của sàn giao dịch lốp xe Tirendo và 2 năm vận hành hệ thống cửa hàng trực tuyến kính mắt GlassesOnline trong khu vực Đông Nam Á.

Vai trò mới nhất của Legardez trong danh mục đầu tư của Rocket là người đứng đầu vận hành hệ thống giao thức ăn Foodpanda tại Nga và Brazil dưới thương hiệu “Hellofood”.

Legardez chia sẻ với TNW rằng Vaniday được ra đời khi ông qua sát thấy nhu cầu chăm sóc sức khỏe và làm đẹp tại São Paulo, nơi ông đang sinh sống: “Tại sao mọi người có thể gọi taxi và đặt món ăn dễ dàng, nhưng không thể làm điều đó với các dịch vụ làm đẹp?”

 

Một thị trường có cơ hội tốt

Khi Legardez trình bày ý tưởng của mình với ban lãnh đạo của Rocket Internet thì Legardez không chỉ nói về những quan sát của mình mà còn đưa ra những nghiên cứu nhằm thuyết phục ban lãnh đạo RI theo đuổi cơ hội này.

Một mặt, Brazil đứng thứ 3 thế giới về thị trường chăm sóc sức khỏe cá nhân và làm đẹp, chỉ đứng sau Mỹ và Nhật với 42 tỷ $ thu về từ thị trường này trong năm 2012. Mặt khác, có khoảng 25,000 thẩm mỹ viện chưa có hoặc hạn chế trong việc sử dụng kênh trực tuyến để tìm kiếm khách hàng.

Ngoài ra, có thể thấy nhu cầu đối với thị trường cả 2 phía người tiêu dùng và nhà cung cấp và như thường lệ thì Rocket Internet đã chắc chắn về mô hình kinh doanh này đã được thử nghiệm ở nước ngoài, dịch vụ tương tự rất đáng chú ý ở Mỹ là Styleseat.com. Tuy nhiên, mô hình này ở các nước khác thì chưa thực sự nổi bật và đây cũng là lý do thuyết phục Rocket Internet triển khai Vaniday tại Brazil.

Xây dựng các công ty

Không còn là bí mật về cách làm giàu của Rocket Internet đều từ một công thức duy nhất “Chúng tôi xác định và xây dựng mô hình kinh doanh Internet đã được kiểm chứng và chuyển mô hình kinh doanh sang thị trường mới, hoặc nhận được sự hỗ trợ nhằm quy mô lớn hơn cho chúng trong thị trường để trở thành những công ty dẫn đầu trong thị trường trực tuyến”.

Rocket đã làm rất tốt với cách tiếp cận này: tháng 10 năm 2014, Rocket trở thành công ty đại chúng trên sàn giao dịch chứng khoán Frankfurt và hiện nay số nhân sự của công ty trên 25,000 người trên toàn thế giới.

Brazil nói riêng đã trở thành thị trường quan trọng của Rocket Internet, công ty này có 9 công ty tại Brazil bao gồm : nền tảng đặt vé xe bus ClickBusCupoNation – website mua hàng giảm giá, Dafiti – hệ thống bán lẻ thời trang, EasyTaxi – dịch vụ gọi taxi, sàn giao dịch dịch vụ lau dọn  Helpling, home24 cửa hàng nội thất Mobly, TripdaWestwing và website clone Airbnb Wimdu.

Tiếp theo là gì?

Có ít nhất 1 công ty của Rocket Internet được sinh ra tại Brazil trước khi mở rộng ra rất nhiều quốc gia đó chính là EasyTaxi – đã hiện diện tại 3 châu lục. Tuy nhiên, việc Vaniday được ra mắt đầu tiên tại Brazil là khá thú vị khi nhìn lại một chút về bối cảnh kinh tế của Brazil.

Thực tế, nền kinh tế của quốc gia này chỉ tăng 0,1% trong năm 2014. Tuy nhiên, khí hậu nắng nóng của quốc gia này ảnh hưởng tới ngành thẩm mỹ và đây là lý do quan trọng đối với quyết định ra mắt Vaniday đầu tiên tại Brazil. Theo EuroMonitor “suy thoái kinh tế, lạm phát và bão hòa của thị trường trong cách ngành sẽ bắt đầu ảnh hưởng trong tương lai gần”.

Tuy nhiên, EuroMonitor chú ý rằng “các dự báo về dịch vụ chăm sóc sức khỏe cá nhân và làm đẹp [tại Brazil] vẫn rất lạc quan trong vài năm tới”, với kỳ vọng tăng trưởng tích cực, Rocket Internet đã đặt cược vào ra mắt Vaniday tại Brazil.

Một điều chắc chắn, rất thú vị để xem liệu Vaniday có thành công giống như các thương hiệu được chống lưng bởi Rocket Internet và quốc gia nào sẽ là nơi tiếp theo Rocket Internet mở dịch vụ này?.

Theo TheNextWeb.com

 

tuanna0703

Author

tuanna0703

Thích đọc tin Công nghệ

Up Next

Related Posts