Tranet và giấc mơ trở thành “Alibaba ngành du lịch”

phản hồi

Du lịch Việt Nam ngày càng phát triển, tuy nhiên vẫn chưa có được một giải pháp dứt điểm giúp tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp dịch vụ du lịch. Giúp họ phát triển và tháo gỡ khó khăn. 

Về bản chất, du lịch là một ngành kinh tế tổng hợp mang tính liên vùng liên ngành, xã hội hóa cao. Có nghĩa là một sản phẩm du lịch được tạo ra bởi nhiều đối tượng cùng tham gia xây dựng như doanh nghiệp lữ hành, doanh nghiệp vận tải hành khách, cơ sở lưu trú… và một tour du lịch có thể đi qua nhiều vùng nhiều địa điểm khác nhau. Chính vì thế để tạo thành một sản phẩm du lịch đòi hỏi doanh nghiệp phải liên kết, hợp tác, và đặt hàng sản phẩm dịch vụ của nhau mà trung tâm đầu mối là doanh nghiệp lữ hành. Tuy nhiên hiện nay các doanh nghiệp dịch vụ du lịch vẫn luôn loay hoay và gặp khó khăn trong những khâu tìm kiếm và đặt hàng này. Quy trình hiện tại chủ yếu mới dừng lại ở việc tìm kiếm đối tác thông qua công cụ tìm kiếm trực tuyến và mối quan hệ. Chính vì cách thức đó mà có rất nhiều rủi ro và những chi phí phát sinh không đáng có xảy ra kìm hãm sự phát triển của các doanh nghiệp cũng như ngành du lịch nói chung.

Từ ý tưởng đến từ đam mê và nỗi đau

Tranet là mô hình đi tiên phong trong lĩnh vực thương mại điện tử dành cho ngành dịch vụ du lịch, Tranet là một sàn thương mại điện tử, nơi mà các doanh nghiệp dịch vụ du lịch có thể tìm kiếm đối tác, quảng bá hoặc đặt hàng dịch vụ của nhau hiệu quả và dễ dàng. Các doanh nghiệp không còn phải lãng phí thời gian thông qua việc tìm kiếm và thẩm định “bằng mồm” qua những mối quan hệ… Mà giờ đây có thể dễ dàng tìm kiếm, thẩm định chất lượng, thông tin và đặt hàng qua Tranet.

Xuất phát điểm từ một kĩ sư tin học nhưng với cái duyên với nghề du lịch Hoàng Nam – CEO và Founder của Tranet, chính thức tham gia vào lĩnh vực lữ hành vào năm 2013. Tuy nhiên vì thiếu đối tác trong ngành cũng như những mối quan hệ cá nhân mà Hoàng Nam gặp rất nhiều khó khăn trong việc kinh doanh như thiếu đối tác cung ứng, thiếu thông tin đánh giá ,sản phẩm dịch vụ qua nhiều cầu… từ những kinh nghiệm và khó khăn của bản thân. Hoàng Nam nung nấu tạo ra một giải pháp giúp các doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc tìm kiếm và đặt hàng dịch vụ của đối tác. Tuy nhiên cái khó là phải tạo ra cái mà phù hợp với thị trường chứ không phải cái mà chỉ mình nghĩ rằng nó có ích. Chính vì thế trong một năm trời Nam và những cộng sự của mình liên tục nghiên cứu nhằm cho ra một sản phẩm không chỉ phù hợp với nhu cầu của các doanh nghiệp mà còn phù hợp với nhu cầu của ngành.

tranet

Triết lý hoạt động là sự uy tín và chất lượng

Tranet tập trung vào 2 việc chính. Thứ 1 là tạo ra một môi trường kinh doanh uy tín, an toàn cho tất cả các doanh nghiệp dịch vụ du lịch. Để làm được điều này đội ngũ nghiên cứu của Tranet đưa ra hệ thống đáng giá xếp hạng hợp lý giúp các doanh nghiệp dịch vụ không chỉ tìm đúng sản phẩm doanh nghiệp theo nhu cầu mà còn đảm bảo tìm được doanh nghiệp uy tín chất lượng nhất. Thứ 2 là tạo ra được kho dữ liệu sản phẩm sáng tạo. Từ đó giúp các doanh nghiệp vừa và nhỏ tạo ra được lợi thế cạnh tranh riêng. Bởi vì hiện tại các doanh nghiệp vừa và nhỏ vốn đã thiếu khả năng cạnh tranh về giá so với các doanh nghiệp lớn chính vì vậy đòi hỏi cần có một khả năng cạnh tranh về sản phẩm giúp các doanh nghiệp phát triển.

tuanna0703

Author

tuanna0703

Thích đọc tin Công nghệ

Up Next

Related Posts