Các nhãn hàng sẽ sớm gửi quảng cáo trên Facebook Messenger bất chấp việc người dùng có muốn nhận hay không

phản hồi

Điểm cộng của ứng dụng Facebook Messenger đó là các Doanh nghiệp có thể trò chuyện với khách hàng và ngược lại. Trong một báo cáo mới của mình, Facebook đề xuất việc các Doanh nghiệp có thể tiếp cận với khách hàng của mình bằng việc gửi các quảng cáo qua Messenger.

Theo một tài liệu chi tiết mà TechCrunch có được trong tay thì trong quý 2 năm 2016 Facebook Messenger sẽ có quảng cáo. Tuy nhiên, các quảng cáo này sẽ không xuất hiện ngẫu nhiên mà sẽ được ghi có chủ đích rõ ràng tới người dùng.

Thay vì gửi đến bạn các quảng cáo rác, Doanh nghiệp chỉ có thể gửi quảng cáo tới bạn sau khi trò chuyện 2 bên diễn ra với qua Messenger. Vì vậy, nếu bạn trò chuyện với một số công ty về đơn hàng gần đây mà bạn đã nhận được thì các công ty sẽ được phép gửi tới bạn các quảng cáo về sản phẩm tương tự có thể bạn quan tâm.

Để tránh gây phiền tới người dùng, Facebook cho phép Doanh nghiệp tùy biến đường dẫn và gửi tới người dùng Facebook. Khi người dùng đồng ý cuộc trò chuyện bằng cách bấm vào đường dẫn đó thì cuộc trò chuyện giữa Doanh nghiệp và người dùng mới bắt đầu. Vì vậy Facebook sẽ sử dụng đường dẫn fb.com/msg/companyx cho tất cả các dịch vụ khách hàng của Doanh nghiệp.

Tại thời điểm này thì chức năng này chưa được Facebook triển khai và nếu người dùng Facebook Messenger cảm thấy khó chịu với điều này thì có thể Facebook sẽ không bao giờ triển khai.

Nhưng nếu chức năng này được triển khai, thì có vẻ như việc vô hiệu hóa quảng cáo dạng này là rất khó.

Việc triển khai chức năng này của Facebook Messenger có lẽ còn gặp nhiều vấn đề. Vì Messenger là công cụ trò chuyện cá nhân nên bất kỳ quảng cáo nào nếu không thực sự có tính toán thì sẽ rất dễ trở thành một dạng quảng cáo rác làm ảnh hưởng tới người dùng.

Tham khảo TheNextWeb.com

tuanna0703

Author

tuanna0703

Thích đọc tin Công nghệ

Up Next

Related Posts